Chinese Language
中学生

รบกวนสอบถามผู้รู้หน่อยนะคะ ปีหน้าเราจะสอบเข้าศิลป์-จีน ค่ะ เราพอมีพื้นฐานและอ่านพินอินได้บ้างแต่!ภาษาอังกฤษกับคณิตศาสตร์เราค่อนข้างอ่อนมากๆ:(อยากรู้ว่า ถ้าเราอ่อนสองวิชานี้เราพอจะเรียนสายนี้ได้มั้ยคะ กลัวว่าจะเรียนไม่รอดค่ะ
แล้วต้องเตรียมตัวยังไงบ้างคะพอรู้แนวข้อสอบมั้ยคะว่าจะออกแบบไหน

ศิลป์ภาษา ศิลป์จีน สอบเข้าม.4 ภาษาจีน จีน
PromotionBanner

回答

เราค่อนข้างอ่อนคณิตศาสตร์มากๆเลย แต่อังกฤษมันต้องใช้เรียนคู่กะภาษาจีนแน่นอนค่ะ เราพยายามหาโจทย์ ฟังที่ครูสอน หรือ ดูหนังที่เป็นซับอังกฤษ เผื่อให้เกรดอังกฤษฉุดขึ้นมา ถ้าเรียนศิลป์จีน จะเรียนคณิตศาสตร์น้อยมาก แต่ยังต้องเรียนนะคะ55555 ถ้าอยากปรึกษาตรงไหนถ้าไอจีมาได้นะค;-; ช่วยไม่ได้น้อยก็มากค่ะ ;___;

TLYXSY

ขอโทษนะคะ พอดีเพิ่งเข้ามาเห็น ก่อนอื่นต้องขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ ตัวเราเองอ่อนคณิตศาสตร์กับอังกฤษแบบมากๆเลยค่ะ กลัวว่าจะสอบเข้าม.4ไม่ได้ ช่วงนี้เลยต้องหาหนังสือเตรียมสอบมาอ่านไว้คิดว่าจะลองหาO-netของปีก่อนๆมาลองทำดู แต่ยังจับต้นชนปลายไม่ได้ว่าจะเริ่มยังไงเริ่มจากวิชาอะไรก่อน เพราะรุ่นพี่ของรร.ที่เราจะไปต่อเขาบอกว่า ต้องใช้5วิชาหลัก:(

この回答にコメントする

ต้องถามน้อก่อนนะคะน้องชอบภาษาจีนหรือป่าวหรือเข้าแค่ไม่ชอบภาษาอังกฤษกับคณิตเพราะว่าถ้าม.4น้องเข้าศิลป์จีนจริงๆมันต้องเรียนภาษาจีนเยอะกว่า ม.ต้นแน่นอนถ้าน้องไม่ได้ชอบภาษาจีนเรียนไปเรื่อยๆยากแน่
ส่วนข้อสอบแล้วแต่โรงเรียนนะแต่ก็ไม่มีสอบภาษาจีนหรอกบางโรงเรียนสอบ5วิชาบางโรงเรียนสอบแค่อังกฤษ ไทย สังคม แค่นี้
ส่วนภาษาอังกฤษกับคณิตมันเป็นพื้นฐานค่ะยังไงก็ได้เรียนถ้าฝึกบ่อยๆทำได้แน่ค่ะเปิดใจแล้วมันจะสนุกค่ะ
ปล.พี่อยู่วิทย์คณิตตอนแรกพี่ก็อ่อนวิทย์มากเรียนไปเรื่อยๆอ่านเอาเองด้วยก็เข้าใจแล้วก็สนุกดีค่ะเปิดใจรับมันนะ

TLYXSY

ชอบภาษาจีนอยู่แล้วค่ะ เลยเลือกที่จะสอบเข้าสายนี้ แต่เห็นหลายคนบอกว่า สายนี้เน้นภาษาอังกฤษเยอะ หนูกลัวว่าหนูจะทำไมได้ค่ะ:(

kamdyyy❤️

อันนี้แล้วแต่โรงเรียนค่าว่าเน้นภาษาจีนมากน้อยแค่ไหนแต่ โรงเรียนพี่เรียนอังกฤษน้อยมากค่ะ

TLYXSY

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ:)😊

この回答にコメントする
疑問は解決しましたか?

この質問を見ている人は
こちらの質問も見ています😉