Physics
高校生

อยากรู้วิธีทำมากๆเลยค่ะ กราบ🙇🏽‍♀️🙇🏽‍♀️

25 (มช 34) อิฐกอนหนึ่งมีมวล 0.3 กิโลกรัม กำลังจมลงสู่ก้นสระน้ำด้วยความเร่งขนาด 7 m/s แรงเฉลี่ยที่ น้ำกระทำตอกอนอิฐนั้นมีคากี่นิวตัน (Ans 0.9 N) 39) (มอ) ท่อนไม้มวล 1 กิโลกรัม อยู่สูงจากพื้นน้ำ 5 เมตร ถูกปล่อยให้ตกกระทบผิวน้ำในแนวดิ่ง โดยหลังจาก กระทบผิวน้ำได้ 2 วินาที ท่อนไม้ก็หยุดนิ่ง แรงเฉลี่ยที่น้ำกระทำต่อท่อนไม้เป็นกี่นิวตัน (Ans 15 N) 40) ปล่อยกล่องกระดาษมวล 2 กิโลกรัม ลงมาจากหยุดนิ่งในแนวดิ่ง ปรากฏว่า กล่องกระดาษตกกระทบพื้น ด้วยความเร็ว 20 เมตรต่อวินาที และใช้เวลา 8 วินาที อยู่ในอากาศ กำหนดว่าแรงต้านอากาศมีค่าคงที่ จงหาว่ามีแรงต้านอากาศกี่นิวตัน (Ans 15 N) เน e การเคลื่อนที่ แรงและ2ฎการเคลื่อนที่
นำปลายข้างหนึ่งของเส้นเชือกผูกติดกับถึงน้ำมวล m และถือปลายอีกข้างหนึ่งของเส้นเชือกไว้ (กำหนด ความเร่งโน้มถ่วงโลก = g) จงหาแรงตึงเชือก ก. เมื่อถังน้ำอยู่น่ง ข. เมื่อดึงถังน้ำด้วยความเร็วคงตัว ค. เมื่อดึงถังน้ำขึ้นด้วยความเร่งคงตัว a ง. เมื่อหย่อนถังน้ำลงด้วยความเร่งคงตัว a
2 วัตถุมวล 50 กิโลกรัม ผูกติดกับเชือก ถ้าออกแรงดึงเพื่อให้วัตถุ 50 kg ไถลไปตามพื้นราบ โดยทิศทางของ เส้นเชือกทำมุม 30 ส.ป.ส แรงเสียดทานระหว่างพื้นกับวัตถุมีค่า 0.3 ต้องออกแรงดึงเชือกเท่าใด วัตถุจึง จะเริ่มเคลื่อน (Ans 147.67 N) 50kg
ฟิสิกส์ การเคลื่อนที่ กฎการเคลื่อนที่
PromotionBanner

回答

まだ回答がありません。

疑問は解決しましたか?