Mathematics
高校生

ค่อนข้างงงค่ะว่าเราจะรู้ได้ยังไงหรอคะ เช่น เซตของจำนวนเต็ม ว่ามันมีสมบัติปิดของการลบหรือเปล่า มีวิธีทำยังไงหรอคะ เราลองกำหนดตัวเลขแล้วดำเนินการลบต่างๆดูมันก็ดูเหมือนจะเป็นสมาชิกของจำนวนจริงหมดเลย *เราทราบแค่ตามนิยามเลยค่ะ ประมาณว่าสมบัติปิดการบวกคือ a+b € R*

การผล้อ y7 , ใน i 1ดๆ นำ ทอm ber ขอ) Sef นันมา กะะหำสัน า เมีที่3ใจำนวนจริง ห้ามาสำเหิน ภายใต้เรื่อนไขที่กำหนดให้ ผลลัพง์ยังเป็นสม หนังสือเรียน รายวิชาเพิ่มเติมคณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เล่ม 1 จน นับ ไม่มีสมบัติ ปิดสข (Mz บางานจุนกันแส้วไม่ โด้จน Lม 2 0 ผู้น 3. จงพิจารณาว่าเซตที่กำหนดให้มีสมบัติใดต่อไปนี้บ้าง สมบัติปิดของการบวก สมบัติปิดของการลบ สมบัติปิดของการคูณ สมบัติปิดของการหาร (เมื่อตัวหารไม่เป็นศูนย์) 2) 3 * 1) เซตของจำนวนนับ ปดบวก ปดคณ ก -7, 2 2) เซตของจำนวนเต็ม 3) เซตของจำนวนคี่ลบ ใ 2 ,4 โ0 4) เซตของจำนวนคู่ 5) เซตของจำนวนเต็มที่หารด้วย 3 ลงตัว 6) เซตของจำนวนตรรกยะ ดบวา ปด 9 ก 7) (., -5, 0, 5, 10}
คณิต คณิต ม.4 จำนวนจริง
PromotionBanner

回答

ต้องลองหาข้อขัดแย้งค่ะ ถ้าหาแล้วไม่มีข้อขัดแย้งก็แสดงว่ามีสมบัตินั้นๆค่ะ อย่างเช่น เซตของจำนวนเต็ม ถ้าเราเอาจำนวนเต็มมาบวกจำนวนเต็ม ยังไงก็ยังได้จำนวนเต็ม ก็แปลว่ามีสมบัติปิดการบวกค่ะ เอาจำนวนเต็มมาลบจำนวนเต็มก็ยังเป็นจำนวนเต็ม แสดงว่ามีสมบัติปิดการลบค่ะ แต่สมมติเป็นจำนวนคี่ลบ ถ้าเราเอาจำนวนคี่ลบมาบวกจำนวนคี่ลบ ก็จะได้คำนวนคู่ลบ ซึ่งไม่ใช่จำนวนคี่ลบ ดังนั้นจำนวนคี่ลบก็จะไม่มีสมบัติปิดการบวกค่ะ ถ้าไม่เข้าใจถามเพิ่มได้เลยนะคะะ ✌🏻🤍

palas

เข้าใจมากๆเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ 🙏🏻😭

pwpstdg

ยินดีมากๆค่า 🤍✌🏻

この回答にコメントする
疑問は解決しましたか?

この質問を見ている人は
こちらの質問も見ています😉