Biology
高校生

ช่วยหน่อยค่ะ🥺🥺ใครรู้ข้อไหนช่วยตอบหน่ิยนะคะ🙏

ฒ จงเลือกข้อที่ถูกที่สุด 1. โครงสร้างใคพบเฉพาะในเซลล์พืช .ส(ผนังเซลล์ (๐๐[1 ๓11) ค. แวคิวโอล (“ล๐๒๐1๐) 2. ข้อใคไม่จัดเป็นออร์แกเนลล์ในไซโทพลาซึม ก. โครมาติน ค. คลอโรพลาสต์ (๐๒1๐ธ๐๒1ล50 3. ออร์แกเนลล์ชนิคใคทําหน้าที่สังเคราะห์โปรตีน ก. ไลโซโซม (โทร๑รอทา6) ค. กอลจิคอมเพลกซ์ (6๐๕[๐๐016) 4. โครงสร้างใคพบเฉพาะในเซลล์สัตว์ ก. ผนังเซลล์ (๐๑๐[1 พ๑1) ค. แวคิวโอล (“ล๐๒๐1๑) แบบฝึกหัดที่ 3 เซลล์ของสิ่งมีชีวิต ข.เซนทริโอล (@๑๓๐1๐) ง. กอลจิคอมเพลกซ์ (@๐๕1 ๐๑ถา1๐๐) ข. ไมโทคอนเครีย (ใ“6๐๐5๐๓๕๓่อ) ง. กอลจิคอมเพลกซ์ (@๐๕ ๐๐๓๒163) ข. ไรโบโซม (โฆ๒๐5๐๓๐) ง. ไมโทคอนเครีย (๒๐๐ก๐ก๕ต่อ) ข. เซนทริโอล (๐๑ณเห่๐1๐) ง. กอลจิคอมเพลกซ์ (@๐๕1 ๐๐109) ๓ ว = 5. 5. ถ้าเซลล์เทียบ ได้กับเมือง ๆ หนึ่ง โครงสร้าง /เ จะเทียบได้กับข้อใด ก. โรงงานกําจัดของเสีย ค. โรงงานสังเคราะห์สาร ข. โรงงานหมุนเวียนสาร ว ง. โรงงานกําจัดเชื่อโรค ๓ ๕ = ๑. ร่ ' ง 6. ออร์แกเนลล์ชนิดใดทําหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานให้แก่เซลล์ ก. ไลโซโซม (1๒ธ05อททอ) ค. นิวเคลียส (ทน๐1อนร) . เซลล์คืออะ ไร โซ ๓ < ก. หนวยทเลกทสุดของสัตว ' 44.4 ร =ฮ๑ ค. หนวยทเลกทสุดของสงมชวต ข. คลอโรพลใสต์ (0ไฟดเองไลรง ง. ไมโทคอนเครีย (ให[น๐๐๐ก๕ต่ล) เ 2 4 4 น ข. หนวยทเดกทสุดของมนุษย์ . 2 ฆ ง. เป็นส่วนประกอบหนึ่งของหัวใจ
. มิวเคลียสมีหน้าที่อย่างไร ค. สร้างอาหารภายในเซลล์ 5 3. "ๆ ร็ค 9. หนู้าที่สําคัญของเยื่อหุ้มเซลล์คืออะไร ค. เป็นแหล่งสะสมพลังงาน 10. กอลจิคอมเพล็กซ์มีลักษณะอย่างไร แล ค. เป็นชั้น เรียงกันคล้ายวงกลม 11. เอนโคพลาสมิกเรติคูลัมมีกีชนิด ก.1ชนิค ข.2ชนิค 12. ไรโบโซมมีหน้าที่อย่างไร ก. สังเคราะห์แป้ง ค. สังเคราะห์ไขมัน 13. ออร์แกเนลล์ชนิคใดไม่พบในเซลล์พืช ก. นิวเคลียส ค. ไซโทพลาสซึม 14. หน้าที่สําคัญของเยื่อหุ้มเซลล์ คือข้อใด ก. ควบคุมการผ่านเข้าออกของสาร ว 1 ๓ ค. ควบคุมการเปลี่ยนแปลงรูปร่างของเซลล์ ก. ควบคุมการเข้าออกของสารผ่านเซลล์ ก. ข้องกันอันตรายจากสารแปลกปลอมที่จะเบ้าสู่เซลล์ ก.เป็นชั่นเรียงกันประมาณ 5 - 15 ชั้น คล้ายจานเรียงซ้อนกัน ข. ควบคุมกระบวนการทํางานของเซลล์ ง. สังเคราะห์แสง ข.ย่อยโปรตีน ง. คัดเลือกสารผ่านเซลล์ ข.เป็นชั้นเดียว บางๆ ง.ซ้อนกันเป็นชั้นๆ ค.3 ชนิค ง.4ชนิด < เคก ข. สังเคราะห์คาร์โบไฮเครต ง. สังเคราะห์โปรตีน ข. เซนทริโอล ง. เอ็นโคพลาสมิก เรติคูลัม 2 ซ่ ๕ ข. ควบคุมปริมาณออกซิเจนที่เซลล์ต้องการ เซน < ง. ควบคุมตําแหน่งของนิวเคลียสในเซลล์ 15. เยื่อหุ้มเซลล์มีส่วนประกอบที่สําคัญ คือข้อใด ก. เซลลูโลสและซูเบอริน ค. ไขมันและเซลลูโลส 16. ข้อใดที่ไม่ได้อยู่ในไซโทพลาสซึม คือ ก. ไมโทคอนเครีย ค. โครมาติน ข. โปรตีนและเซลลูโลส ง. โปรตีนและไขมัน ข, เซนตริโอล ง. ไรโบโซม 1 ง ม ป. ส่วนประกอบภายในเซลล๋ที่สําคัญต่อกระบวนการหายใจได้แก่ข้อใด ร < ด 6๕ ก. กอลจิคอมเพลกสั ข, นวเคลยส “ ว นโดพลาสซีม ค. ไมโทคอนเดรีย ง ร่างแหเอ
18. เซนตริโอถมีน้าที่สําคัญในการควบคุมตรงกับข้อใค ซิ เซ เลา สัง 'พ์โปรคีน ย.การเคลื่อนไหวของซิเลียและแฟลกเจล' ก. การสังเคราะ' วัง ณี เรหายใจ ค. การสร้างผนังเซลล ง.กา “5 19. ภู กเนตต์ที่ทําหาร้าที่ทําลายสิ่งแปลกปลอมจากภายนอกคือออร์แกเนลส็ได ก. ไรโบโซม ข. ไลโซโซม ค. ไมโทคอนเครีย ง. ไมโครโซม 20. ออร์แกเนลล์ชนิดใคที่ช่วยในการสังเคราะห์เอนไซม์ในสิ่งมีชีวิต ก.เซนโตรโซม ข. โครโมโซม ค. ไรโบโซม ง.เซนตริโอล 21. เซลล์ที่มีไลโซโซมมากที่ถุค คือข้อใด 4 39 =@ ' ก. เซลลตบ ข 'ซลล์บริเวณหน่วยไต 0 ก ค. เซลล์เม็คเลือดขาว ง. เซลล์ของต่อมไร้ท่อ จ 5 ๕ ส, กร ง สะ 4 22. เซลล์ต่อมไร้ท่อ ทําหน้าที่สังเคราะห์ฮอร์โมน สําหรับส่งไปยังส่วนต่างๆของร่างกายจะมืออร์กาแนลล์ใดมาก ก. แวคิวโอล ข. ไลโซโซม ค. ไมโทคอนเดรีย ง. ร่างแหเอนโดพลาสซึม ส ซี 3.=@== «ซุ ๑, 3/ 23. คอนแทร็กไทล์แวคิวโอล (๕๐ก๕ย์16 งล๕6น๐1๑) ที่พบในสิ่งมีชีวิตเซลล์เดียวทําหน้าที่ใด 1. ย่อยอาหาร 2. กําจัดเชื้อโรค 5 4 ซุ 0 ค. 1 และ 2 ง. 2 และ 3 ระ, 24,. ออร์แกเนลล์ที่พบในเซลล์พืชแต่ไม่พบในเซลล์สัตว์ คือข้อใด ก. คลอโรพลาสต์ ข. นิวเคลียส ค. ไรโบโซม ง. ไมโทคอนเดรีย 25 การกําจัดของเสียในพืชด้วยวิธีการสะสมไว้ในออร์แกเนลล์ใดของพืช ก. ไมโทคอนเตรีย ข. คลอโรพลาสต์ ค. ไรโบโซม ง, แวคิวโอล เป็นภาพแบบใด ก. ภาพจริงหัวกลับ ข. ภาพเสมือนหัวกลับ 2 2 ะ ค. ภาพจริงหัวตั้ง ง, ภาพเสมือนหัวตั้ง 3. รักษาสมดุลของนํา 26. ภาพที่มองเห็นภายใต้กล้องจุลทรรศน์แบบใช้แสงแบบธรรมดา (5แห1@ ๐๐๓0นกส ปัฐใม่ กน์๐๒๐590106 )

回答

ข้อสิบไม่เคลียร์นะ

Hkt

ขอบคุณค่า🥺💖

Dek65

ให้ความรู้เพิ่มเติมนะ contractile vacuole กำจัดของเสียกับกำจัดน้ำส่วนเกิน

この回答にコメントする
疑問は解決しましたか?