Science
中学生

ขอแค่บางข้อก็ได้ค่ะ🙏

10. ข้อใดเป็นสมบัติของพลังงาน ตอบ.. 11. พลังงานศักย์หมายถึงข้อใด ตอบน.เป็นหลังงานที่. 12. พลังงานศักย์จะมีค่ามากหรือน้อยขึ้นอยู่กับปัจจัยในข้อใด (หน้า 59) มี 2 ปัจจัย.... ๐ ความเร็วของวัตถุ ๐ มวลของวัตถุ '๐ ความสูงจากระดับอ้างอิง ๐ ระยะยืดหรือหดของวัตถุ 13. เมื่อยกวัตถุขึ้นในแนวดิ่ง วัตถุในข้อใดมีการเปลี่ยนแปลง พลังงานศักย์โน้มถ่วงมากที่สุด (แรง % ระยะทาง แล้วพิจารณาตัวเลือกไหนมีค่ามากคือ พลังงานศักย์โน้มถ่วงมากที่สุด) 12 10 ๓ ก. 14. วัตถุในข้อใดมีพลังงานจลน์ (หน้า 58) ๐ หินบนหน้าผาสูง ๐ สายธนูที่ถูกยืดออก ๐ เตียงนอนที่ถูกกดให้ยุบลง ๐ คนกําลังวิ่ง 15. วัตถุใดมีพลังงานจลน์มากที่สุด (วิธีคิด : ถ้ารถเหล่านี้ชนบ้าน รถที่ทําให้บ้านเสียหายมากที่สุด คือ มีพลังงานจลน์มากที่สุด ) ๐ รถบรรทุก 21 ตัน วิ่งด้วยอัตราเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง '๐ รถบรรทุก 21 ตัน วิ่งด้วยอัตราเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง '๐ รถยนต์ 2 ตัน วิ่งด้วยอัตราเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง '๐ รถยนต์ 2 ตัน วิ่งด้วยอัตราเร็ว 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 16. ไม้ที่กําลังถูกเผา เป็นการเปลี่ยนพลังงานใดเป็นพลังงานใด ตอบ พลังงาน..........., -” พลังงาน.. 17. การที่มนุษย์ได้ยินเสียงเกิดขึ้นจากพลังงานอะไร ผ่าน ตัวกลางคืออะไร พลังงานแสง พลังงานการสั่นสะเทือน พลังงานคลื่น พลังงานลม ผ่านโมเลกุลน้้า ผ่านโมเลกุลอากาศ ผ่านโมเลกุลดิน ผ่านอวกาศ .ขอบ พลังงาน. ผ่านโมเลกุ 18. โครงสร้างโลกแบ่งตามองค์ประกอบทางเคมีได้เป็นกี่ 3 รั้น ประกอบด้วยอะไรบ้าง ตอน... 19. ธาตุใดเป็นองค์ประกอบหลักของแก่นโลก ตอน... 20. โครงสร้างโลกตามองค์ประกอบทางเคมีส่วนใดบางที่สุด ตอน... 21. จากรูปหมายเลข 1 และหมายเลข 2 คืออะไร ตามลําดับ ตอน ... หมายเลข.1.คือ .. หมายเลข.2 คือ.
53. ข้อใดเป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการเผาไหม้เชื้อเพลิงขาก ดึกดําบรรพ์มากที่สุด ๐ ภัยแล้ง ๐ นั้าป่าไหลหลาก ๐ ภาวะโลกร้อน ๐ นั้าท่วมฉับพลัน 54. ข้อใดคือความแตกต่างระหว่างพลังงานที่ได้จากการเผาไหม้ เชื้อเพลิงชากดึกดําบรรพ์กับพลังงานทดแทน ๐ ใช้เป็นพลังงาน ๐ ปริมาณความร้อนที่ให้ ๐ การนํากลับมาใช้ใหม่ ๐ การนําไปใช้ประโยชน์ 55. การเปลี่ยนรูปพลังงานลมเป็นพลังงานไฟฟ้า ต้องอาศัย อุปกรณ์ใดในการเปลี่ยนรูปพลังงาน ๐ มอเตอร์ ๐ ไดนาโม ๐ อินเวอร์เตอร์ ๐ เทอร์โมมิเตอร์ 56. การผลิตกระแสไฟฟ้าของพลังงานทดแทนในข้อใดต้อง เปลี่ยนรูปพลังงานให้เปนพลังงานกลก่อนแล้วค่อยนําไป เปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า ๐ กังหันลม ๐ โซลาร์เซลล์ ๐ เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ๐ โรงงานผลิตไฟฟ้าจากเขื่อน 57. ข้อใดกล่าวถูกต้องเกี่ยวกับพลังงานทดแทน ๐ เป็นพลังงานสะอาดที่มีให้ใช้อย่างสม่าเสมอ ๐ เป็นพลังงานที่ใช้แล้วหมดไป ๐ สร้างความเสียหายให้กับพืชผลทางการเกษตรและ สิ่งก่อสร้าง ๐ ส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ 58. บ้านของต่าย” “กลางทะเลทราย เขตร้อน มีฝนตกเฉลี่ย ตลอดทั้งปีเพีย . 32 วัน ต่ายควรเลือกใช้พลังงานทดแทน ประเภทใดจึงจะเหมาะสมที่สุด 59. ในเขตพื้นที่อําเภอบ้านแพง ควรเลือกใช้พลังงานทดแทนไว้ ใช้ผลิตกระแสไฟฟ้าในครัวเรือนประเภทใดจึงจะเหมาะสม ที่สุด (หน้า 121-123) ตอน.
ข้อใดเป็นกิจกรรมทีเกิดงานในเชิงฟิสิกส์ ๐ ยกโต๊ะไปไว้มุมห้อง ๐ แบกปูนไปโบกตึก ๐ เข็นรถเข็นให้เคลื่อนที่ไปบนถนน ๐ สะพานกระเป๋าแล้ววิ่งไปตามทาง ข้อใดไม่เกิดงานตามความหมายของฟิสิกส์ ๐ กานต์สะพายถือขนมแล้วเดินไปข้างหนา ๐ ปี๊กเดินลงจากบันใดบ้าน ๐ กายเข็นมอเตอร์ไซค์ไปโรงรถ ๐ บุ๊กลากกล่องขพัสดุจากพื้นขึ้นไปไว้มุมห้อง ชายคนหนึ่งออกแรง 50 นิวตัน ผลักโต๊ะให้เคลื่อนที่ไปยังมุม ห้อง ระยะทาง 8 เมตร จงหางานที่เกิดขึ้นจากการกระทํา ของชายคนนี้ วิธีทํา. จากสมการ . นักปืนเขาหนัก 750 นิวตัน ไต่เชือกขึ้นสูง 9 เมตร ในเวลา 50 วินาที เขาใช้กําลังไปกี่วัตต์ วิธีทํา. จากสมการ . ใช้ข้อมูลต่อไปนีตอบคําถามข้อที่ 5 -6 แรงพยายาม ญู คานประเภทที่ 3 . แรงด้านทาน แรงต้านทาน. แรงด้านทาน. แรงพยายาม 1 “ | คานประเภทใดบ้างช่วยผ่อนแรง ตอน .คานประเภทที่ . ข้อใดเป็นเครื่องมือที่ใช้หลักการทํางานของคานประเภทที่ 1 2 และ 3 ตามลําดับ กรรไกร ไม้กวาด รถเข็นดินล้อเดียว ค้อนตอกตะปู ค้อนงัด ตะปู เรือกรรเชียง คานประเภทที่ 1 คานประเภทที่ 2 [ คานประเภทที่ 3 เฟืองท้ายและล้อรถจักรยาน ใช้หลักการของเครื่องผ่อนแรงใด ตอน.. . อ อ เดสมั- กจเล่กงสึ้งถึ [ว ต้องการขนย้ายวัสดุก่อสร้างจากพื้นด้านล่างขึ้นตึกสูง ควรใช้ ซ่ ล 1 เครื่องกลอย่างง่ายประเภทใดมาช่วยผ่อนแรง ตอบ. ข้อใดกล่าวไม่ถูกต้องเกี่ยวกับพลังงาน (หน้า 58-59) ๐ พลังงานจลน์สะสมอยู่ในสุนัขที่กําลังวิ่ง ๐ พลังงานจลน์สะสมอยู่ในยางที่ยืดออก ๐ พลังงานจลน์และพลังงานศักย์สะสมอยู่ในน้าตก ๐ พลังงานศักย์สะสมอยู่ในเครื่องบินที่บินอยู่บนท้องฟ้า
PromotionBanner

回答

まだ回答がありません。

疑問は解決しましたか?

この質問を見ている人は
こちらの質問も見ています😉