Science
中学生

ทำไม 20 ถึง คูณ 12หรอค่ะ เพราะการเคลื่อนที่ของสิ่งของ(s)ไม่มีการเคลื่อนที่ไปในแนวราบเลย ไม่ไปซ้ายหรือขวา มีแต่แนวดิ่งอย่างเดียว ดังนั้นถ้าจะหาsเราต้องเอา ยาว×สูงแต่ความยาวมันไม่มีมันต้องเป็น 12×0 =0 ไม่ใช่หรอคะ
ig : pandakisskill

ตอม เมล็ดงานเมืองจาก 3 ตัว 30 1 3 นักเรียนคือสือเรียน 40 ต้น ในอนาน ไปยังชั้น 4 ซึ่งอยู่สูงจากนั้น 14 เมตร ซึ่งที่เรียนถือหนังสือเป็นเรื่อ วิธีทํา เกิดแร W = Fs W=20x12 W = 240 J 20
แนวคิด 4 m คนออกแรง 3 นิวตัน ในทิศขึ้นเพื่อหิ้วถุงแกง และเดินไปข้างหน้า ทิศของแรงและทิศทางการเคลื่อนที่ ตั้งฉากกัน โดยถุงแกงเคลื่อนที่ไปในแนวราบไม่ได้เคลื่อนที่ไปเพราะแรงที่คนหิ้วถุงแกง ดังนั้นงานเนื่องจากแรงที่ หิ้วถุงแกงจึงเป็นศูนย์ ชวนคิด 1. คนลากกล่องด้วยแรง 20 นิวตัน ไปข้างหน้า 10 เมตร งานเนื่องจากแรงที่ลากกล่องเป็นเท่าใด 2. คนแบกกล่องหนัก 15 นิวตัน เดินไปทางทิศตะวันออก 5 เมตร แล้วเดินไปทางทิศเหนืออีก 4 เมตร งานเนื่องจากแรง แบกกล่องเป็นเท่าใด 3. นักเรียนถือหนังสือเรียนหนัก 20 นิวตัน ขึ้นลิฟต์จากชั้น 1 ไปยังชั้น 4 ซึ่งอยู่สูงจากพื้น 12 เมตร งานเนื่องจาก แรงที่นักเรียนถือหนังสือเป็นเท่าใด 4. นักเรียนจัดห้องโดยดันตู้เก็บของด้วยแรง 50 นิวตัน จากมุมห้องด้านหนึ่งไปยังมุมห้องด้านตรงข้ามได้ ระยะทาง 6 เมตร จากนั้นนักเรียนเปลี่ยนใจดันตู้เก็บของกลับมาไว้ที่มุมเดิมด้วยแรงเท่าเดิม งานเนื่องจาก แรงที่กระทำต่อตู้เก็บของเป็นเท่าใด สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
9 ●● ●● ●●●● ● 0 ● O @PANDAKISSKILL
วิทยาศาสตร์ งานและพลังงาน แรง ม.2 งาน
PromotionBanner

回答

เราทำได้อันนี้ค่ะ วิธีทำอยู่ในที่รูปนะคะ 😊

Unknown

ขอบคุณมากๆเลยค่า🩵

この回答にコメントする

หลักการง่ายๆค่ะ คือsเนี้ยไม่ได้หมายความแค่ว่าเป็นระยะทางแนวราบเท่านั้น มันเป็นระยะทางในแนวดิ่งด้วย(ในที่นี้คือความสูงของชั้น) ถ้ายังไม่เข้าสามารถDMสอบถามได้ค่ะที่ไอจี user.min.nc999

Unknown

ขอบคุณมากๆเลยค่า🩵

この回答にコメントする
疑問は解決しましたか?

この質問を見ている人は
こちらの質問も見ています😉