Mathematics
中学生
解決済み

ช่วยหน่อยค้าบบบ
(ขอเป็นวิธีทำนะ)

การ แม่ ตอนเช้ามาวันขจักรยาน'IIIU MULLE TU ร้านอาหาร แต่ทุก ๆ วันหลังเลิกเรียน มาวินต้องไปช่วยคุณแม่เก็บของ และทำความสะอาดร้านอาหารก่อนที่จะกลับบ้าน อยากทราบว่า ในแต่ละวันมาวินจะขี่จักรยานเป็นระยะทางอย่างน้อยกิโลเมตร 5) บ้านของภาวีมีสระบัว ซึ่งลึก 0.80 เมตร คุณพ่อของเธอได้ซื้อโคมไฟ ลอยน้ำเพื่อมาประดับสระบัวเพิ่มเติม โดยโคมไฟลอยน้ำที่ซื้อมา มีเชือกสำหรับรั้งโคมไฟไม่ให้ลอยไปไกล ซึ่งเชือกนี้จะยึดไว้กับ พื้นสระบัว ถ้าเชือกสำหรับตั้งโคมไฟยาว 1 เมตร จงหาว่าโคมไฟ ลอยน้ำนี้จะลอยห่างจากจุดบนผิวน้ำที่ตรงกับจุดยึดเชือกที่ก้นสระได้ ไม่เกินกี่เมตร
หนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐาน คณิตศาสตร์ เล่ม 1 27 บทที่ 1 | ทฤษฎีบทพีทาโกรัส 6.) เราใช้ความยาวของเส้นทแยงมุมของหน้าจอเครื่องรับโทรทัศน์ เพื่อบอกขนาดของเครื่องรับโทรทัศน์ เล็กซื้อ เครื่องรับโทรทัศน์แบบไร้ขอบ ขนาดหน้าจอ 42 นิ้ว สูง 20 นิ้ว และมีฐานตั้งเครื่องรับโทรทัศน์สูง 5 นิ้ว มาให้ คุณแม่เครื่องหนึ่ง ถ้าที่บ้านของคุณแม่มีชั้นวางของที่มีลักษณะเป็นช่องรูปสี่เหลี่ยมมุมฉากกว้าง 35 30 นิ้ว อยากทราบว่า เครื่องรับโทรทัศน์เครื่องนี้จะวางที่ชั้นวางของ ของนี้ได้หรือไม่ เพราะเหตุใด นิ้ว และสูง 42 นิ้ว 7.) ในการขึ้น-ลงจากเครื่องบิน ถ้าเครื่องบินไม่ได้เข้ามาเทียบท่าที่สะพาน เทียบเครื่องบินก็จะมีบันไดเทียบเครื่องบินสำหรับให้ผู้โดยสารขึ้น-ลง จากเครื่องบิน ซึ่งบันไดเทียบเครื่องบินจะมีทางเดินก่อนลงบันได เกร็ดน่ารู้ ถ้าบันไดเทียบเครื่องบินอันหนึ่งมีทางเดินก่อนลงบันไดขั้นแรกยาว 1.20 เมตร ความยาวของบันไดเป็น 6 เมตร และบันไดขั้นสุดท้ายอยู่ สูงจากพื้น 0.25 เมตร เมื่อเทียบบันไดกับเครื่องบินแล้ว เชิงบันไดจะ อยู่ห่างจากแนวประตูเครื่องบิน 6 เมตร ดังรูป อยากทราบว่าทางเดิน ก่อนลงบันไดนี้จะอยู่สูงจากพื้นที่เมตร เมื่อผู้โดยสารเครื่องบินเดินออกจาก ตัวอาคารเพื่อเข้าสู่เครื่องบิน จะต้องเดินผ่าน ช่องทางเดินที่มีลักษณะคล้ายอุโมงค์ที่ทอด 1.2 ม. ยาวไปจนถึงประตูเครื่องบิน ซึ่งอุโมงค์นี้ สามารถยืดออกไปจนถึงประตูเครื่องบิน 6 ม. และหดกลับเข้ามาที่เดิมเมื่อไม่มีเครื่องบิน จอดเทียบ เรียกว่า สะพานเทียบเครื่องบิน หรืองวงช้าง 6 ม. 8. บันไดยาว 6.5 เมตร วางพิงผนังตึก ให้เชิงบันไดห่างจากผนัง 2.5 เมตร อยากทราบว่า 1) ปลายบนของบันไดอยู่สูงจากพื้นที่เมตร 6 เมตร 2) ถ้าต้องการพิงบันไดให้ปลายบนของบันไดอยู่สูงจากพื้นน้อยกว่า ควรจะวางเชิงบันไดห่างจากผนังตึกมากกว่าหรือน้อยกว่า 2.5 เมตร เพราะเหตุใด สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
หนังสือเรียนรายวิชาพื้นฐาน คณิตศาสตร์ เล่ม 1 บทที่ 1 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส 9. เสาธงต้นหนึ่ง ตั้งตรงอยู่ด้วยเสาข้างสองต้นซึ่งมีสลักยึดติดอยู่ 2 ตัว โดยสลักตัวบนอยู่สูงจากพื้นดิน 5 ฟุต จึงถอดสลักตัวล่างแล้วหมุนเสาธงลงมาจนกระทั่งยอดเสาธงแตะพื้น และทำให้ นายสะอาดต้องการทาสีเสาธง 2 AA B ยอดเสาธงห่างจากแนวโคนเสาข้าง 12 ฟุต ดังรูป อยากทราบว่า นนี้เมื่อตัวตรง ยอดเสาธงจะอยู่ห่างจาก d ผืนดิน ฟุต H 12 ฟุต 10. โรงเรียนแห่งหนึ่งตั้งอยู่ติดริมน้ำ ทุก ๆ ปีโรงเรียนแห่งนี้จะจัดงานลอยกระทง เพื่อให้ 7

回答

PromotionBanner
疑問は解決しましたか?

この質問を見ている人は
こちらの質問も見ています😉