Science
中学生
解決済み

พี่ๆ เพื่อนๆ คนไหนรู้คำตอบมั้งคะ
ภาพเเรก# เรื่องส่วนประกอบและหน้าที่ของระบบประสาท
ภาพที่2 # เรื่อง การทำงานของระบบหมุนเวียนเลือด
ภาพที่3# เป็นคำถามเกี่ยวกับความดันเลือด

เรื่อง ส่วนประกอบและหน้าที่ของระบบประสาท ระบบประสาท ทำหน้าที่ 2. องค์ประกอบของระบบประสาทมีอะไรบ้าง 1 เซลล์ประสาท 3. เซลล์ประสาทมี ขนิด เทำหน้าที่ 3.1 3.2. เทำหน้าที่ 3.3. เทำหน้าที่ 4. สมองส่วนซีรีบรัม ทำหน้าที่เกี่ยวกับ 5. สมองส่วนซีรีเบลลัม ทำหน้าที่เกี่ยวกับ 6. สมองส่วนก้านสมอง ทำหน้าที่เกี่ยวกับ 7. ไขสันหลัง ทำหน้าที่ 8. ปฏิกิริยารีเฟล็กซ์ คือ 9. เมื่อสัมผัสของร้อนแล้วเราดึงมือกลับทันทีเป็นปฏิกิริยารีเฟล็กซ์หรือไม่เพราะเหตุใด ตอบ. 10. ปฏิกิริยารีเฟล็กซ์มีประโยชน์ค่อมนุษย์อย่างไร ตอบ.. 11. นักเรียนมีวิธีในการดูแลระบบประสาทได้อย่างไร ตอบ. ((((()
งสื่อเล่มนี้เรียบเรียงตามจุดประสงค์รายวิชา สมรรถนะรายวิชา และค่าอธิบายรายวทา 2562 ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กแลแ เรื่อง การทำงานของระบบหมุนเวียนเลือด ตอนที่ 1 จงอธิบายขั้นตอนการทำงานของหัวใจจากแผนภาพต่อไปนี้ แผนภาพการหมุนเวียนเลือดในร่างกายมนุษย์ ปอด ห้องบนขวา ห้องบนข้าย เลือดที่มีปริมาณแก๊สออกซิเจนสูง หัวใจ เลือดที่มีปริมาณ แก๊สคาร์บอนไดออกไซด์สูง ห้องล่างขวา ห้องล่างซ้าย ร่างกาย 1. เลือดจากหัวใจห้อง.. นำเลือดที่มีออกซิเจนสูงไปยัง เพื่อเลี้ยงเซลล์ต่างๆ 2. เลือดจากส่วนต่างๆของร่างกายจะเป็นเลือดที่มี, สูง เข้าสู่หัวใจห้อง เปิดออกทำให้เลือดไหลเข้าสู่ห้อง 3. เมื่อเลือดเข้าสู่ห้องบนขวาเต็มจะดันให้ 4. หัวใจห้องล่างซ้ายส่งเลือดไปยังปอด เพื่อ 5. เลือดที่มีออกซิเจนสูงจากปอดจะกลับเข้าสู่หัวใจห้อง 6. เมื่อหัวใจห้องบนซ้ายรับเลือดจนเต็มจะดันให้ 7. หัวใจห้องล่างซ้ายจะมีผนังหนาที่สุดเพราะ เปิดออกเลือดจะไหลเข้าสู่หัวใจห้อง ตอนที่ 2 การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ตารางจำนวนครั้งของชีพจรขณะพัก จำนวนครั้งของชีพจร/นาที ครั้งที่ 1 2 3 ค่าเฉลี่ย ตารางจำนวนครั้งของทีพจรขณะทำ
ารางจำนวนครั้งของชีพจรขณะทำกิจกรรมต่างๆ กิจกรรม ชีพจร ครั้งต่อนาที ครั้งที่ 2 ครั้งที่ 1 พัก ครั้งที่ 3 เฉลี่ย เดิน วิ่ง สรุปผลการทดลอง ตอบคำถามเรื่องความดันเลือด 1. ความดันเลือด คือ. 2. ความดันเลือดประกอบด้วยตัวเลข 2 ค่า คือ ปกติจะมีค่า 3. ตัวเลขที่มีค่ามาก หมายถึง ปกติจะมีค่า 4. ตัวเลขที่มีค่าน้อย หมายถึง ไดแอสโทลิกมากกว่า 5. ความดันสูงจะเกิดขึ้นเมื่อความดันซีสโทลิกมากกว่า 6. โรคความดันโลหิตสูงเกิดจาก. 7. นักเรียนจะปฏิบัติตนอย่างไรเพื่อหลีกเลี่ยงโรคหัวใจ

回答

✨ ベストアンサー ✨

1. -ตอบสนองต่อสิ่งเร้าที่มากระตุ้น
-ควบคุมการทำงาน
-ควบคุมการทำงานของอวัยวะต่างๆ
2. -ระบบประสาทส่วนกลาง
-ระบบประสาทส่วนปลาย
3. 3ชนิด 3.1.เซลล์ประสาทรับรู้ความรู้สึก
ทำหน้าที่รับรู้ความรู้สึกจากส่วนต่างๆของร่างกาย เข้าสู่สมองและไขสันหลัง
3.2. เซลล์ประสาทสั่งการ
ทำหน้าที่นำกระแสประสาทออกจากสมองและไขสันหลัง
3.3. เซลล์ประสาทประสานงาน
ทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมระหว่างเซลล์รับความรู้สึกกับเซลล์สั่งการ
4. ควบคุมการทำงานของกล้ามเนื้อ ความรู้สึก การดมกลิ่น และความจำ
5. เป็นศูนย์ควบคุมการได้ยิน การทรงตัวและการทำงานของกล้ามเนื้อลายที่เกี่ยวกับการเคลื่อนไหวของร่างกาย
6. ควบคุมการทำงานของระบบประสาทอัตโนมัติหลายชนิด
7. การถ่ายทอดกระแสประสาท
8. เป็นการเคลื่อนไหวของร่างกายโดยนอกการควบคุมของจิตใจ
9.เป็นเพราะเป็นปฏิกิริยาป้องกันตัวเอง
10.เพื่อป้องกันอันตราย
11.-นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
-ทานอาหารครบ5หมู่
-กินวิตามีB12

ขอบคุณนะคะ😍

この回答にコメントする
PromotionBanner
疑問は解決しましたか?