Thai
高中

ช่วยทำหน่อยไม่อยากติดศูนย์จริงๆ 🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻🙏🏻
ขอร้องล่ะนะ

.@. กลอนบทละคร ๒. กลอบเพลงยาว ๑. กลอนนิราค .๕- กลอนตอกสร้อย ๑๕ ข้อใดเป็นจุตมุ่งหมายในการแต่งอิศรญาณภาษิต ปร ๑. เพื่อใช้เป็นข้อคิดเดือนใจในการประพฤติปฏิบัติตนของคนในสังคม ๒. เพื่อประชดประชันบุคคลที่เคยว่ากล่าวให้ร้ายผู้แต่ง ๓ เพื่อบันทึกเหตุการณ์บ้านเมืองของประเทศไทยในอดีต ๕ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการควบคุมความประพฤติของคนไทยโนอดีต. | 9เการบญาทจต. ๑. พรรณนาโวหาร และเทศนาโวหาร .๒. บรรยายโวหาร และพรรณนาโวหาร ๓. เทศนาโวหาร และอุปมาโวหาร .๕. สาธกโวหาร และอุปมาโวหาร ๑๕. ข้อใดสอนให้ทนลําบาก ให้หมั่นขวนขวายหาความรู้ ๑. ต้องว่องไวในทํานองคล่องท่าทาง .ตบหัวผางเดียวม้วนจึงควรล้อ. ๒. เอาหลังตากแดดเป็นนิจคิดคํานวณ. รู้ถี่ถ้วนจึงสบายเมื่อปลายมือ ๓. เห็นเต็มตาแล้วอย่าอยากทําปากบอน ตรองเสียก่อนจึงค่อยทํากรรมทั้งมวล ๕ สิบดีก็ไม่ถึงกับกึ่งพาล เป็นขายชาญอย่าเพ่อคาตประมาทขาย ใจของเราไม่สอนใจใครจะสอน” สุภาษิตบทนี้ สอนอะไร ๒๐. “เกิดเป็นคนเชิงดูให้รูเท่า ๑. สอนให้รูเท่าทันเส่ห์เหลี่ยมของคนอื่น ,, สอนให้มีวิจารณญาณในการตัดสินคน สอนให้เข้าวัดเข้าวารับพระธรรมเทศนามาสอนใจตนเอง สอนให้พิจารณาข้อบกพร่องของตนเอง เพื่อจะได้ปรับปรุงแก้ไข ๒. ๕ น้้าตาลย้อยมากเมื่อไรได้หนักหนา. ส่องดูหน้าเสียทีหนึ่งแล้วจึงนอน” อิศรญาณภาษิต : หม่อมเจ้าอิศรญาณ “อย่าดูถูกบุญกรรมว่าทําน้อย อย่านอนเปล่าเอากระจกยกออกมา คําประพันธ์ข้างต้นใช้สํานวนในข้อใดแทนคํากล่าวนีได้ ๑. เก็บเบี้ยใต้ถุนร้าน ๒. นอนหลับไม่รู้ นอนคู้ไม่เห็น ๓. นอนสูงนอนคว่า นอนดํานอนหงาย ๕ . รู้ไว้ไช่ว่า ใส่บําแบกหาม
แได้ในช่วงชีวิตของคนเรา เหมือนกับโรคหางกาย | การเป็นโรคขีมเศร้าไม่ได้หมายความว่า ผู้ที่เป็นนั้นจะ ฏ แต่เป็นเพียงการเจ็บป่วยอย่างหนึ่ง เกิดขึ้นได้ ความผิดหวัง และเกิดได้เองโดยไม่มีสาเหตุโด ” จึง การรักษาทางจิตใจ หรือทั้งสองอย่างรวมกัน. ๒. ให้ตัวอย่าง ๕. กล่าวข้าโดยใช้ถ้อยคําอื่น เรงแบบเกินความจําเป็นไปลักหน่อย ไม่มีผลอะไรต่อเรื่องเลย งะ แต่ขาดอะไรไปบาง8! ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นสุดยอดของภาพ74
นกับมะลิเป็นเพนทีสนิหกันมาก แต่ เป็นเพราะว่าเธยเป็นคนทูดครง ๆ รู้สึก สําหรับลันร้สึกว่าเธอเป็นคนทีมีควา ๓. คดในข้องอในกระดูก และขยับทํางาน เป็นผู้หญิงที่หน้าตาดี สุภาพเรียบร้อย ซิ่งสมพรต่างจากสมศรีโดยสิ้นเชิง สมพรถา1: เหตุการณ์นี้ตรงกับสํานวนไทยในข้อไต. ๒. ใกล้เกสียกินค่าง. 2 ไท่งามเพราะขนคนงามเพราะแต่ง โวหารไม่ถูกต้อง หมายถึง แนะนําสั่งสอนอย่างไรก็ไม่ใด้ผล หมายถึง ขอบพูดคําหยาบ. หมายถึง ให้รู้จักฐานะของตนเองและให้เจียมตัว ซู ลถึง ท้ายะไรควรทําด้วยความรีบร้อน หากข้าจะเกิดผลเสียน6กา
พระอภัยมณี ชีวประวัติ วรรณคดี
PromotionBanner

解答

尚無回答

您的問題解決了嗎?