Study Plan
高中

ขนาดเด็กอัจฉลิยะ เก่งมาก ยังต้องเรียนพิเศษมากเหมือนกัน แล้วเด็กเก่งปานกลางจะต้องทำอย่างไรบ้าง ถึงจะเก่งขึ้นมากกว่าเดิม จนสามารถสอบติดแพทย์ได้ ??

解答

ยาก

พวกเก่งอยู่แล้วจริงๆ ถึงไม่ต้องเรียนละติดหมออะ
ถ้าเด็กปานกลางก็คงต้องขยันแบบอื้อหือ😂 ให้สู้พวกเก่งละเรียนได้อะ

ปล.พี่ไม่เรียนหมอนะ เรียนวิดวะ แต่เห็นเพื่อนสอบหมอกันมาเยอะ ทั้งติดไม่ติด

Itsnumpueng

ขอบคุณมากๆค่า😊

留言

ที่จริงเราไม่จำเป็นต้องเรียนพิเศษก็ได้นะคะ คือในความคิดของควีนนะ การเรียนพิเศษคือการที่เรายังไม่เข้าใจเนื้อหาส่วนนั้นหรือต้องการทบทวนเนื้อหาเราจึงเรียนพิเศษ แต่ว่าควีนมีเพื่อนคนหนึ่งเขาเก่งมาก สอบก็ได้ท็อปหรือผ่านเสมอ เกรดค่อนข้างดีมากสำหรับผู้ชายเลย ควีนเลยถามว่าทำยังไง เขาตอบว่าที่จริงเขาไม่ได้อ่านหนังสือเลย แต่เวลาครูสอนต้องตั้งใจฟังและเข้าใจให้ได้มากที่สุด คิดเป็นภาพตามครู ทำยังไงก็ได้ให้รู้แนวคิด โดยที่ไม่ต้องจำ อาศัยหลักความเข้าใจแทน และฝึกฝนด้วยเพื่อที่จะได้จำแม่นขึ้น แต่ถ้ายังไม่เข้าใจให้ลองอ่านและทำความเข้าใจด้วยตนเองหรือถามครูให้เข้าใจมากขึ้น เวลาว่างงี้ก็ลองหาความรู้มาเพิ่มเสริม ต้องขยันหาความรู้ หมั่นทบทวนบ่อยๆ
สู้ๆนะคะ ควีนก็พยายามอยู่เหมือนกัน5555 นี่เอาที่เพื่อนบอกมาบอกน่ะ55555

Itsnumpueng

ขอบคุณมากๆนะคะ✌☺😊

留言

น้องต้องมีความพยายามมากกว่าคนอื่น มีความสม่ำเสมอ จริงๆไม่มีใครเกิดมาอัจฉริยะเลยหรอก ทุกคนต้องฝึกฝนกันทั้งนั้น แต่จะมากหรือน้อยอยู่ที่ความพยายามของแต่ละคนที่อยากจะเข้าสาขาตัวเองที่อยากเรียน ถ้าเราไม่มีทุนตัวเลือกของเรา คือ ถามอาจารย์ youtube หรือทุกคนที่มีความรู้ที่เราต้องการ ตอนพี่พี่ปริ้นข้อสอบมาทำเองไม่ได้เข้าหาอาจารย์ ทำไปเรื่อยๆ แต่พี่แค่ไม่ได้สอบหมอพี่สอบเข้าสถาปัต จ้า สู้ๆน้า ท้อได้แต่อย่าถอยนะคะ✌

Itsnumpueng

ขอบคุณมากๆนะค่า✌💛😊

留言
您的問題解決了嗎?

看了這個問題的人
也有瀏覽這些問題喔😉