Study Plan
高校生

จะขึ้นม.6แล้ว แต่ยังไม่รู้ว่าตัวเองจะเรียนอะไร อยู่สายวิทย์คณิต. แต่ไม่ถนัดเคมี ฟิสิกส์ คณิต เคยฝันอยากเรียนเกี่ยวกับสายแพทย์ แต่ไม่น่ารอด ชอบเรียนอังกฤษ ทำคะแนนอังกฤษได้ดี. ช่วยแนะนำแนวทางในการหาคณะ หรือ แนะนำคณะก็ได้ค่ะ

หาคณะ
PromotionBanner

回答

ถ้าชอบภาษาแล้วคิดว่าน่าจะไปได้ดีกว่าวิทย์คณิต ลองคิดดูก่อนนะคะว่าถ้าเราโอเคกับสายภาษา เราก็สามารถเลือกคณะที่เกี่ยวกับภาษาได้หลายคณะค่ะ เช่นคณะอักษร คณะมนุ คณะนิเทศก็ได้ค่ะ หรือถ้าอยากเป็นคุณครูสอนเกี่ยวกับภาษาก็คณะครุศาสตร์ค่ะ ลองหาตัวเองก่อนนะคะถ้าเราชอบด้านก็ลุยเลยค่ะ แต่เราก็ต้องเตรียมตัวแล้วก็ดูด้วยนะคะว่าเรามีเงื่อนไขตามที่มหาลัยที่เราเลือกหรือว่าคณะเราเลือก ว่าตัวเรามีมั้ย? ถ้าไม่มีไปสอบค่ะ สมมุติว่าคณะอักษรต้องมีคะแนน โทเฟ้ว เราก็ต้องไปสอบตามที่มหาลัยกำหนดหรือไม่ก็ตามคะแนนที่ทางคณะกำหนดไว้ค่ะ

この回答にコメントする

ถ้าถนัดอังกฤษเเต่ว่ายังอยากไปสายเเพทย์ก็ลองสอบภาษาอังกฤษก็ได้ค่ะ พวก IFELT CU-TEP ของจุฬา CMU-TEC ของมช. พวกนี้เอาไว้ยื่นรอบ port ได้น่ะค่ะ

この回答にコメントする

ลองไปopen house หรือไปเข้าค่ายดูนะ ไปลองทำwork shop ดูว่าเราสนุกเราโอเคกับมันไหม ชอบอังกฤษก็ดีเลย เพราะอนาคตต้องใช่แน่ๆ ลองหาด้านดูบ้างนะ ว่าเราถนัดอะไรนอกจากอังกฤษไหม เพราะพี่คิดว่าอังกฤษมันไปได้กับทุกอาชีพนะ หรือเราอยากไปทางอังกฤษโดยตรงเลยก็ได้ ชอบสอนไหมก็เป็นครู ชอบบริการชอบพูดคุยไหมก็ทำเกี่ยวกับการบิน ชอบท่องเที่ยวก็ล่าม ไกด์ไรงี้ หรือชอบวิชาอื่นด้วยเช่น สังคม กฎหมาย ก็นิติระหว่างประเทศไรงี้ ลองดูนะ

この回答にコメントする

ลองหาตัวเองดูน้าาาา แนะนำได้มากที่สุดก็คือ ให้หาข้อดีของตัวเอง แล้วถ้าเจ้าของคำถามทำอะไรแล้วมีความสุข ส่วนนั้นน่าจะเป็นคำตอบได้น้าาา คณะต่างๆมีรีวิวในเน็ตเยอะแยะเลยครับ เราเองก็เพิ่งเจอตัวเองตอนจบม.6 ไปละ รู้สึกว่าอยากช่วยเหลือคนอื่น ตอนนี้ก็เลยจะซิ่วเข้าแพทย์จ้า ^^

ปล.สู้ๆนะครับ เดี๋ยวก็หาเจอจ้าาา

この回答にコメントする
疑問は解決しましたか?