Study Plan
高校生

ช่วยตอบหน่อยนะคะ.
คือว่าหนูอยากจะรู้วิธีค้นหาตัวเองว่าอยากเป็นอะไรถนัดวิชาไหน
ปล.คือตอนนี้หนูอยู่ม.5แล้วยังแบบไม่รู้ตัวเองเลยค่ะ
ขอบคุณสำหรับคำตอบไว้ล่วงหน้านะคะ^^

PromotionBanner

回答

ถ้ามีโอกาส ลองไปเข้าค่าย ไป open house ตามมหาลัยดูนะคะ ถ้าไม่ทีโอกาสไปแบบพี่ พี่ใช้วิธีโดยถามตัวเองว่าอยากทำงานสายไหน เช่น วิทย์สุขภาพ วิทยาศาสตร์ กฎหมาย ภาษา จากนั้นลองมาดูว่าในสายที่เราเลือกนั้นเราเหมาะกับอาชีพอะไร เข้ากับนิสัยเราไหม ลองถามรุ่นพี่ ถามอาจารย์ในคณะ หาตามเว็บต่างๆ ดูค่ะ

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ

この回答にコメントする

แนะนำใฟ้น้องลองเข้าค่ายที่ทางมหาวิทยาลัยที่น้องสนใจจัดดูค่ะเกี่ยวกับสาขาวิชาชีพนั้นๆเรียกว่าต้องไปค้นหาตัวเองเอานั่นแหละ บางสาขาน้องรู้สึกว่าตัวเองถนัดแต่พอไปดูจริงๆแล้วอาจจะไม่ได้ชอบ แต่บางสาขาน้องอาจจะไม่ถนัดแต่น้องรู้สึกว่าชอบรู้สึกว่ามันใช่นั่นแสดงว่าน้องค้นพบตัวเองแล้วค่ะ
ส่วนตัวพี่แนะนำให้เลือกที่น้องคิดว่าชอบและสามารถอยู่กับมันไปได้ตลอดดีกว่าเลือกที่ถนัดแต่ว่าใจจริงอาจจะไม่ได้ชอบ แต่ถ้าน้องเกิดรู้สึกว่าชอบและใช่กับสาขาวิชาที่น้องถนัดด้วยแล้วถือว่าน้องโชคดีมากค่ะ ขอให้พัฒนาตนเองต่อไปอย่างต่อเนื่องเพื่อประสบความสำเร็จนะคะ และถ้าสาขาที่เราชอบเราอาจไม่ได้ถนัดมาตั้งแต่แรกขอให้น้องมีแรงบันดาลใจในการพัฒนาตัวเองต่อไปให้มันใช่ในสิ่งที่ชอบ ขอให้โชคดีเจอคณะในฝันและอ่านหนังสือทันนะคะ อยากสูงต้องเขย่ง อยากเก่งต้องขยัน สู้ๆพี่เป็นกำลังใจให้นะ✌✌✌😊😊

megamew Ⓜ☯

https://www.camphub.in.th นี่เป็นเว็บรวมค่ายสนใจค่ายไหนลองดูนะ
สู้ๆจ้า

ขอบคุณพี่มากๆเลยนะคะ^^

megamew Ⓜ☯

ยินดีจ้า✌✌😊😊

この回答にコメントする
疑問は解決しましたか?

この質問を見ている人は
こちらの質問も見ています😉