Study Plan
國中

วอนแนะนำตารางอ่านหนังสือหน่อยค่ะคือเราจะสอบเข้าGiftedโรงเรียนร้อยเอ็ดวิทยาลัยตอนม.4 แต่เราไม่ค่อยฉลาดเท่าไหร่ แล้วเราก็ค่อนข้างขี้เกียจ ใครมีตารางอ่านหนังสือแนะนำเราหน่อยจิ ขอบคุณน้าา

gifted
PromotionBanner

解答

ส่วนตัวเราคิดว่าทำตารางอ่านเองดีกว่าค่ะ เพราะมันจะเหมาะกับเรากว่า เรารู้ว่าเรายังไม่แม่นตรงไหน เราควรอ่านกี่โมง เราอ่านได้เยอะแค่ไหน เราสามารถรับได้มากแค่ไหน ลองอ่านวิชาที่ชอบดูก่อนค่ะ ที่สำคัญเลยก้คือวินัย สู้ๆนะคะ

เราว่าขึ้นอยู่กับตัวบุคคลนะคะ ลองวาดเป็นภาพตารางง่ายๆก็ได้ค่ะ ปรับไปตามความสะดวกของตัวเองได้เลยค่ะถ้าพึ่งเริ่มต้นใหม่ๆลองจัดเปนสัปดาห์ดูสิคะ พัก1วันต่อสัปดาห์ อ่านนส.วันละ2-3ชม.เป็นวิชารายวันเลยก็ได้ค่ะ ใน2-3ชม.นี้อ่านนส.45นาทีก่อนเเล้วพักสายตาหรือทำสมาธิ5นาทีเเล้วค่อยอ่านต่อจนครบเวลาที่กำหนดไว้ได้เลยค่ะ1ชม.หรือ45นาทีสุดท้ายลองมาทบทวนเนื้อหาที่อ่านก็ได้นะคะจะได้เข้าใจเนื้อมากยิ่งขึ้นไปอีกถ้าเราเริ่มชินเเล้วค่อยๆปรับเปลี่ยนทีหลังก็ได้ค่ะอย่างเพิ่มเวลาอ่านนส.ต่อวันให้มากขึ้น เมื่อทำได้ตามเป๋าหมายอย่าลืมให้รางวัลตัวเองด้วยนะคะ จะได้มีกำลังใจให้ตัวเราเอง เเละจะได้ดูไม่ฝืนมากเกินไปด้วยทำอะไรก็ขอให้ความสุขสนุกไปกับมันมันก็จะทำออกมาดีเองค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆ

留言
您的問題解決了嗎?

看了這個問題的人
也有瀏覽這些問題喔😉